แปลงรถไฮบริดเป็นปลั๊กอิน PHEV!! วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ 90 km ชาร์จไฟได้ คุ้มไหมยุคน้ำมันแพง? Prius PHEV

ใครที่กำลังใช้ Hybrid อยู่จะมีวิธีไหนที่จะประหยัดเพิ่มขึ้นได้ไหม แล้วรถยนต์ Hybrid แปลงเป็น PHEV/EV ได้ไหม

ในส่วนของ Hybrid แปลง เป็น EVหลักการของรถ Hybrid คือมีเครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนแต่รถยนต์ไฟฟ้า ไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ ใช้แค่มอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวแปลว่า ต้องถอดเครื่องยนต์ทั้งหมดออก ไม่ต่างจากน้ำมัน แปลงเป็นไฟฟ้าและพื้นที่ในรถไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเช่นกันวิธีนี้จึงไม่ค่อยเหมาะในการทำสักเท่าไหร่ 

ในส่วนของ Hybrid แปลง เป็น PHEVพอเป็นPHEV คือการเพิ่มขนาดแบตเตอรี่เข้าไป และ สามารถชาร์จไฟจากภายนอกได้และ มีโหมดวิ่งเป็นไฟฟ้า 100% ระยะสั้นๆได้ ต้องบอกว่าอันนี้นิยมมากใน อเมริกา มีศูนย์ติดตั้ง ถึงขนาดทำเป็นชุด Kit ออกมาเลยทีเดียวรุ่นที่เอามาแปล คือ Toyota Prius แต่วันนี้หยุดขาย หยุดผลิต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มาดูชุด Kit กันบ้างสำหรับการแปลง ต้องเอาโมดูลที่เอามาเสริมจะเป็นแบตเตอรี่ lithium-ion มี 12kWh และ  15kWhมีทั้ง BMS ระบบระบายความร้อน เซนเซอร์ความร้อน ระบบคัตเอ้า On Board Charger ในการชาร์จไฟเป็น Set kit ที่แปลงสมบูรณ์เลยนะครับ  ทำให้ประหยัดค่าน้ำมันไปได้ถึง 2 เท่าเลยทีเดียวแต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนอยู่ที่  2.4แสน-3.2แสน บาท พอตอนหลังเห็นคนแปลงกันมากๆ ทาง Toyota จึงนำมาทำเป็น PHEV ในปี 2012

อันนี้ก็เป็นไอเดียในการแปลงรถจาก Hybrid เป็น PHEV นะครับเพื่อในบ้านเราจะมีการทำตรงนี้กันมากขึ้น เป็นอีกตัวเลือกนึงนะครับรับชมคลิปเต็มๆได้ด้านล่างนี้เลยนะครับ

Share

FOLLOW US


WELLDONE GUARANTEE

452 Pecthkraseam Rd. Laksong Bangkhae, Bangkok 10160
Email : welldone.guarantee@gmail.com Tel. 0889415944

Copyright © 2022 EV GUARANTEE All rights reserved.